சுன்னத் தவ்ஹித் என்று இஸ்லாத்தை பிளவு படுத்தவேண்டாம்.இறைவன் ஷியாக்களிடம் இருந்து பாதுகாப்பானாக....
அன்புள்ள சகோதர சகோதரிகளே, இனையத்தில் சமீபகாலமாலாக, இஸ்லாமிய சகோதரர்கள், நல்ல முறை FACEBOOKல் பதிவுகளை பதிவு செய்து மற்றவர்களுக்கு நல்ல உதரானமாக இருக்கிறர்கள். மாற்று மத சகோதர்கள் கேட்கும் கேள்விக்கு பொறுமையாக பதில் சொல் பக்குவம் அடைந்தவர்களாக இருக்கிறார்கள்.
அனால் சமீபகாலாமாக பல முஸ்லிமகள் சகோதர்கள் இரண்டு பிரிவாக பிரிந்து, சுன்னத் மற்றும் தவ்ஹித் ஜமாத் என்று கூறி கொண்டு, எதோ எதிரி பேசுவது போல ஒருவரை ஒருவர் சண்டை போட்டுகொள்கிறர்கள். உதாரணமாக பாம்பும் கிரியை போல.,
தமிழகத்தில் பொரும்பாலும் சுன்னத் மற்றும் தவ்ஹித் கொள்கை உடையவர்களாக இருக்கிறார்கள். "நீ சுன்னத் ஜமாத் இல்ல தவ்ஹித் ஜமாத்" என்று முஸ்லிம்களிடம் பொரும்பாலும் அறிமுகம் இல்லாத முஸ்லிம்களிடம் கேட்கும் கேள்வியாக இருக்கிறது. கடந்த பல வருடங்களாக தமிழகத்தில், இலங்கையிலும், முஸ்லிம்கள் தவறுகளை களைந்து முஸ்லிம்களாக மாற்றியது இரண்டு ஜமாத்.
சுன்னத் ஜமாத்ல் தப்லிக் என்ற ஜமாத் தமிழகத்தில் மட்டும் அல்ல உலகம் முழக்க அதன் சேவை சிறப்பானது. பள்ளிவாசல் செல்லாத முஸ்லிம்களை பள்ளிக்கு அழைப்பது, அவர்களை தொழகையாளியாக மாற்றியது, அவர்களின் இமான்ஜ அதிக படுத்தியது அது மட்டும் அல்ல. அவர்களை அதிகம் நன்மை செய்ய வைத்துவர்கள், நபிமார்கள் செய்த வேலையை, இன்று பலவினமான முஸ்லிம்களிடம் தவாத் கொடுக்கிறர்கள் BUT அதிகம் நன்மையை ஏவும் இவர்கள் அதிகமான தீமையை தடுக்க முடியவில்லை தப்லிக்கில் பல பேர் வரத்தச்சனை வாங்காமல் தூய இஸ்லாம் கூறவது போல மகர் கொடுத்து திருமணம் செய்கிறர்கள் அதே நேரத்தில் தர்கா வழபாதை விட்டு விலகி நிற்கிறர்கள் அனால் அந்த தீமையை மற்றவர்கள் செய்யும் போது விலகிகொள்கிறர்கள்..
தப்லிக் என்றால் நன்மை அதிக அதிகமாக ஏவீ, தீமை தடுக்காமல் விலகி நிற்கிறார்கள்.
அது போல தவ்ஹித் ஜமாத் பணி மிகவும் சிறப்பானாது தமிழகத்தில் தர்கா வழபாடுத்தில் முழ்கிடந்ததை தடுத்து இன்று தர்கா மற்றும் பல முடபழக்கள் களையகாரணம் இந்த தவ்ஹித் ஜமாத் தான் தீமைகளை தடுப்பதில் முதன்மையாக இருப்பது இந்த ஜமாத் தான் இவர்கள் நன்மை ஏவுதலில் மட்டும் பின் தங்கி நிற்கிறது.
தவ்ஹித் ஜமாத் என்றால் தீமைகளை அதிகம் அதிகமாக தடுத்து நன்மை ஏவுவதில் பின்தங்கி நிற்பது நிதர்சன உண்மை...
இந்த இரு ஜமாத் குறை என்று கூறிவது சுன்னத் ஜமாத் பின் பற்றுபவர்கள் தர்கா வழபாடு மற்றும் மத்ஹப்களை பின்பற்றுகின்றன்.
அதுபோல தவ்ஹித் ஜமாத் பின்பற்றுபவர்கள் பல விஷயங்கள மக்கள குழப்பத்தை உண்டுபன்னுகின்றன் பல நன்மையான காரியங்கள செய்வதில் தடுக்கின்றன என்ற குற்றசாட்டுதான்....
இரு ஜமாத்களும் அல்லா ஒருவனையே வணங்குகின்றன, முகம்மது நபியை திருதூதுவராகவும் அவர்கள் வழி நடப்பவர்களாகவும் அதுபோல முமின்கள் தாய் அயிஷா நாயகிமிதும், சஹாபாக்கள் மீதும், பற்றுள்ளவர்கள் தான். அதற்கு எந்த மாற்று கருத்து இல்லை.
இயற்கையாகவே சுன்னத் ஜமாத் B.Jவை விமர்சிப்பதும் சில தவ்ஹித் ஜமாத் மக்கா இமாம் சம்சுதின் காசிமின் விமர்சிப்பது வழக்கம்
இந்த பதிவு எழத காரணத்தற்கு வருகிறன்.
ஷியா என்ற விஷம். தற்சமயம் பரவிவருகிறது யார் அவர்கள்? முமின்களின் தாய் அயிஷா அவர்களையும், அபுபக்கர் சித்திக், உமர் கத்தாப், போன்ற சாஹாபக்களை தரகுறைவாக விமர்சிக்கின்றன, அவர்களை யூதமுஸ்லிம் என்று குறிப்பிட்டால் சரியாக பொருந்தும்.
அவர்களை பற்றி அதிக தவ்ஹித் ஜமாத் உள்ளவர்கள் அறிந்த காரணத்தால் அவர்களை பதிவுகள் தவ்ஹித் ஜமாத் உள்ளவர்கள் இனையதளத்தில் பகர்கிறர்கள். அனால் மார்க்க விஷயகளை இஸ்லாத்தை பற்றி கூறிம் சுன்னத் ஜமாத் இமாம்கள் உலக விஷயக்களை ஜிம்மா உரையில் பகர்வது இல்லை இதன் காரணமாகதான் பல மாற்று சகோதரர்கள் கேட்கும் கேள்விக்கு சுன்னத் ஜமாத் காரர்கள் விட தவ்ஹித் காரர்கள் பதில் அளிக்கினறன.
தற்பொழுது இலங்கையில் ஷியா என்ற யூத மதம் மெள்ள பரவுகிறது அதில் கூறிப்பாக அவர்கள் சுன்னத் ஜமாத் உள்ள சகோதரர்களை கவர தவ்ஹித்வாதிகளையும் கூறிப்பாக B.Jவை விமர்சிப்பது முலம் சுன்னத் ஜமாத் அதிரவை பெற FACEBOOKல் SYED எனற யூத முஸ்லிம் தவ்ஹித் விமர்சிக்கிறான் அதன் முலம் தன் நச்ச ஷியாவின் கொள்கையை பரப்புகிறான்.
https://www.facebook.com/syed.jaufer
சில காலங்களாக ASHKAR FAURD தனது FBல் வழி தவறிய ஷியா என்ற GROUP முலம் ஷியாக்களை பற்றி பல தகவல் பகர்கின்றான் சில கருத்துகள் கடுமையாக இருப்பதால் அதை தாக்கமுடியாத சில தமிழ் யூத முஸ்லிம் என்ற ஷியாக்கள் கூறிப்பாக SYED என்கின்ற சகோதர் கடுமையாக ASKHAR சகோதரை தாக்கி கருத்து பகர்கின்றான். அவன் அளித்த கருத்து அஸ்கர் ன் பெற்றேர்களை ஆபாசமாக தீட்டிகின்றான். இதை பற்றி அறியாத சில சுன்னத் ஜமாத் சகோதர்கள் அவனுக்கு ஆதிரவு அளிப்பது வேதனயான விஷயம். இதை பார்த்த சில தவ்ஹித் சகோதர்கள் ஷியாவுக்கு சுன்னத் ஜமாத் அதிரவு அளிப்பதாக நினனக்கின்றன், அது தவறு ஷியாவின் உண்மைமுகம் தெரிந்தால் நிச்சியம் அந்த சகோதர்கள் அவனுக்கு அதிரவு அளிக்க மாட்டர்கள்.
syed jaufer facebookஇல் chat செய்ததை பகர்கிறான்...
இன்ஷா அல்லா நம் அனைவருக்கு இறைவன் நேர்வழி காட்டுவானாக ஷியாக்களிடம் இருந்து பாதுகாப்பானாக..
இது தான் நான் வெளியிடும் என் முதல் பதிவு, பல பதிவுகள் முழுமையாக எழுதாமல் வரைவில் தேங்கியுள்ளது, இதில் பல எழுத்து பிழை அதிகமாக இருக்கலாம், அதைவிடுத்துவிடுங்கள்.
இதில் சுன்னத் மற்றும் தவ்ஹித் ஜமாத்னின் சில குறைகளை சுட்டிகாட்டியதில் தவறு இருந்தால் மன்னிக்கவும் பொதுவான தவறுகளை இதில் பகர்ந்துள்ளேன்.
THOWGETH[ONE GOD PRINCIPLE] + SUNNATH[FOLLOWED PROPHERT MOHAMED WAY] = ISLAM...
உங்கள் சகோதரன.
ரஹ்மான்FAYED./..
அன்புள்ள சகோதர சகோதரிகளே, இனையத்தில் சமீபகாலமாலாக, இஸ்லாமிய சகோதரர்கள், நல்ல முறை FACEBOOKல் பதிவுகளை பதிவு செய்து மற்றவர்களுக்கு நல்ல உதரானமாக இருக்கிறர்கள். மாற்று மத சகோதர்கள் கேட்கும் கேள்விக்கு பொறுமையாக பதில் சொல் பக்குவம் அடைந்தவர்களாக இருக்கிறார்கள்.
அனால் சமீபகாலாமாக பல முஸ்லிமகள் சகோதர்கள் இரண்டு பிரிவாக பிரிந்து, சுன்னத் மற்றும் தவ்ஹித் ஜமாத் என்று கூறி கொண்டு, எதோ எதிரி பேசுவது போல ஒருவரை ஒருவர் சண்டை போட்டுகொள்கிறர்கள். உதாரணமாக பாம்பும் கிரியை போல.,
தமிழகத்தில் பொரும்பாலும் சுன்னத் மற்றும் தவ்ஹித் கொள்கை உடையவர்களாக இருக்கிறார்கள். "நீ சுன்னத் ஜமாத் இல்ல தவ்ஹித் ஜமாத்" என்று முஸ்லிம்களிடம் பொரும்பாலும் அறிமுகம் இல்லாத முஸ்லிம்களிடம் கேட்கும் கேள்வியாக இருக்கிறது. கடந்த பல வருடங்களாக தமிழகத்தில், இலங்கையிலும், முஸ்லிம்கள் தவறுகளை களைந்து முஸ்லிம்களாக மாற்றியது இரண்டு ஜமாத்.
சுன்னத் ஜமாத்ல் தப்லிக் என்ற ஜமாத் தமிழகத்தில் மட்டும் அல்ல உலகம் முழக்க அதன் சேவை சிறப்பானது. பள்ளிவாசல் செல்லாத முஸ்லிம்களை பள்ளிக்கு அழைப்பது, அவர்களை தொழகையாளியாக மாற்றியது, அவர்களின் இமான்ஜ அதிக படுத்தியது அது மட்டும் அல்ல. அவர்களை அதிகம் நன்மை செய்ய வைத்துவர்கள், நபிமார்கள் செய்த வேலையை, இன்று பலவினமான முஸ்லிம்களிடம் தவாத் கொடுக்கிறர்கள் BUT அதிகம் நன்மையை ஏவும் இவர்கள் அதிகமான தீமையை தடுக்க முடியவில்லை தப்லிக்கில் பல பேர் வரத்தச்சனை வாங்காமல் தூய இஸ்லாம் கூறவது போல மகர் கொடுத்து திருமணம் செய்கிறர்கள் அதே நேரத்தில் தர்கா வழபாதை விட்டு விலகி நிற்கிறர்கள் அனால் அந்த தீமையை மற்றவர்கள் செய்யும் போது விலகிகொள்கிறர்கள்..
தப்லிக் என்றால் நன்மை அதிக அதிகமாக ஏவீ, தீமை தடுக்காமல் விலகி நிற்கிறார்கள்.
அது போல தவ்ஹித் ஜமாத் பணி மிகவும் சிறப்பானாது தமிழகத்தில் தர்கா வழபாடுத்தில் முழ்கிடந்ததை தடுத்து இன்று தர்கா மற்றும் பல முடபழக்கள் களையகாரணம் இந்த தவ்ஹித் ஜமாத் தான் தீமைகளை தடுப்பதில் முதன்மையாக இருப்பது இந்த ஜமாத் தான் இவர்கள் நன்மை ஏவுதலில் மட்டும் பின் தங்கி நிற்கிறது.
தவ்ஹித் ஜமாத் என்றால் தீமைகளை அதிகம் அதிகமாக தடுத்து நன்மை ஏவுவதில் பின்தங்கி நிற்பது நிதர்சன உண்மை...
இந்த இரு ஜமாத் குறை என்று கூறிவது சுன்னத் ஜமாத் பின் பற்றுபவர்கள் தர்கா வழபாடு மற்றும் மத்ஹப்களை பின்பற்றுகின்றன்.
அதுபோல தவ்ஹித் ஜமாத் பின்பற்றுபவர்கள் பல விஷயங்கள மக்கள குழப்பத்தை உண்டுபன்னுகின்றன் பல நன்மையான காரியங்கள செய்வதில் தடுக்கின்றன என்ற குற்றசாட்டுதான்....
இரு ஜமாத்களும் அல்லா ஒருவனையே வணங்குகின்றன, முகம்மது நபியை திருதூதுவராகவும் அவர்கள் வழி நடப்பவர்களாகவும் அதுபோல முமின்கள் தாய் அயிஷா நாயகிமிதும், சஹாபாக்கள் மீதும், பற்றுள்ளவர்கள் தான். அதற்கு எந்த மாற்று கருத்து இல்லை.
இயற்கையாகவே சுன்னத் ஜமாத் B.Jவை விமர்சிப்பதும் சில தவ்ஹித் ஜமாத் மக்கா இமாம் சம்சுதின் காசிமின் விமர்சிப்பது வழக்கம்
இந்த பதிவு எழத காரணத்தற்கு வருகிறன்.
ஷியா என்ற விஷம். தற்சமயம் பரவிவருகிறது யார் அவர்கள்? முமின்களின் தாய் அயிஷா அவர்களையும், அபுபக்கர் சித்திக், உமர் கத்தாப், போன்ற சாஹாபக்களை தரகுறைவாக விமர்சிக்கின்றன, அவர்களை யூதமுஸ்லிம் என்று குறிப்பிட்டால் சரியாக பொருந்தும்.
அவர்களை பற்றி அதிக தவ்ஹித் ஜமாத் உள்ளவர்கள் அறிந்த காரணத்தால் அவர்களை பதிவுகள் தவ்ஹித் ஜமாத் உள்ளவர்கள் இனையதளத்தில் பகர்கிறர்கள். அனால் மார்க்க விஷயகளை இஸ்லாத்தை பற்றி கூறிம் சுன்னத் ஜமாத் இமாம்கள் உலக விஷயக்களை ஜிம்மா உரையில் பகர்வது இல்லை இதன் காரணமாகதான் பல மாற்று சகோதரர்கள் கேட்கும் கேள்விக்கு சுன்னத் ஜமாத் காரர்கள் விட தவ்ஹித் காரர்கள் பதில் அளிக்கினறன.
தற்பொழுது இலங்கையில் ஷியா என்ற யூத மதம் மெள்ள பரவுகிறது அதில் கூறிப்பாக அவர்கள் சுன்னத் ஜமாத் உள்ள சகோதரர்களை கவர தவ்ஹித்வாதிகளையும் கூறிப்பாக B.Jவை விமர்சிப்பது முலம் சுன்னத் ஜமாத் அதிரவை பெற FACEBOOKல் SYED எனற யூத முஸ்லிம் தவ்ஹித் விமர்சிக்கிறான் அதன் முலம் தன் நச்ச ஷியாவின் கொள்கையை பரப்புகிறான்.
https://www.facebook.com/
சில காலங்களாக ASHKAR FAURD தனது FBல் வழி தவறிய ஷியா என்ற GROUP முலம் ஷியாக்களை பற்றி பல தகவல் பகர்கின்றான் சில கருத்துகள் கடுமையாக இருப்பதால் அதை தாக்கமுடியாத சில தமிழ் யூத முஸ்லிம் என்ற ஷியாக்கள் கூறிப்பாக SYED என்கின்ற சகோதர் கடுமையாக ASKHAR சகோதரை தாக்கி கருத்து பகர்கின்றான். அவன் அளித்த கருத்து அஸ்கர் ன் பெற்றேர்களை ஆபாசமாக தீட்டிகின்றான். இதை பற்றி அறியாத சில சுன்னத் ஜமாத் சகோதர்கள் அவனுக்கு ஆதிரவு அளிப்பது வேதனயான விஷயம். இதை பார்த்த சில தவ்ஹித் சகோதர்கள் ஷியாவுக்கு சுன்னத் ஜமாத் அதிரவு அளிப்பதாக நினனக்கின்றன், அது தவறு ஷியாவின் உண்மைமுகம் தெரிந்தால் நிச்சியம் அந்த சகோதர்கள் அவனுக்கு அதிரவு அளிக்க மாட்டர்கள்.
syed jaufer facebookஇல் chat செய்ததை பகர்கிறான்...
Syed Jaufer அப்துல்லாஹ் இபுனு சபாஹ் என்பவன் கண்மணி நாயகம் சள்ளல்ல்லாஹு அலைஹிவசல்லாம் வா அலா ஆளிஹி அன்னார்களது காலத்தில் இருந்தவனா ? அல்லது அதற்குப் பின் வந்தவனா ?
Syed Jaufer அவன் முஸ்லிமாக இருந்து திரும்ப காபிரானவனா அல்லது அவன் முனாபிக்கா ? அல்லது ஒரு எஹூதியா ? அல்லது காபிரா ?
Syed Jaufer ஓ அப்படியா ? இறைத்தூதரின் கடைசி நேரத்தில் இறைத்தூதர் எழுத கட்டளை இட்டதை எழுத விடாமல் பலாத்காரமாக தடுக்கும் அளவுக்கு உமரை வலி கெடுத்தவன் யார் br ?
Syed Jaufer இறைத் தூதர் தனக்குப் பின் முஸ்லிம் களின் தலைவர் இமாம் அலி அவர்கள் என்று பிரகடனம் செய்ததை அவமதித்து அபூபுக்கரும் , உமரும் கிலாபாத்தை உருவாக்கி அதிகாரத்தை அபகரிக்கும் அளவுக்கு அவர்களது ஈமானை பலவீனப் படுத்தியது யார் br ?
Syed Jaufer .... இன்றைய தினம் எனது உம்மத்தினர் மூன்றாக பிரிந்து விட்டனர் இது வானத்து நியாயத் தீர்ப்பு நாள் நெருங்கும் போது 73 ஆகப் பிரியும் இந்த எழுபத்து மூன்றில் ஒன்றைத் தவிர மற்றவைகள் அனைத் தும் நரக நெருப்புக்கு இரை யாகும் என்று இறைத்தூதர் கூறிய அந்த சம்பவம் நிகழ்ந்த சந்தர்பத்திலான ஹதீஸ் இன் படி இபுனு சபாஹ்வுக்கு முன்பே எமது உம்மத்தினர் பிரிந்து விட்டனர் என்று தானே பொருள் வருகிறது, எமது ஹதீஸ் கிரந்தம் களும் இஸ்லாமிய வரலாற்று நூல்களும் இதைத்தானே இயம்புகின்றன அப்படியானால் இபுனு சபாஹ் கொஞ்சம் ஓவராக தெரிய வில்லையா ?- Syed Jaufer ஏன் கோபம் வருகிறது ? இமாம் அலி அவர்களை இறைத்தூதர் இமாமாக நியமித்த ஹதீஸ் ஆதாரம்கள் வேண்டுமா ? உமர், இறைத்தூதர் தனது இறுதித் தருவாயில் எழுத இருந்ததை பலவந்தமாக துடுத்த ஹதீஸ் புஹாரியில் வேண்டுமா /? அல்லது இமாம் அலி அவர்கள் அபூபுக்கருக்கு பையைத் வலன்காத ஹதீஸ் கள் வேண்டுமா ? பாத்தீமா நாயகியினது வீட்டுக்கு உமர் தீயிட்ட, பாத்திமா நாயகியை உமர் கொலை புரிந்த என பல ஆதார பூர்வமான ஹதீஸ் கள் வேண்டுமா ? எவனோ ஒரு நாய் [பன்றி பீ .ஜே] தொண்டியில் T V , மீடியா பப்ளிசிட்டியில் மடயனுகளுக்கு தலைவனாகி மார்கவாதியாகி சொல்லிவிட்டான் என்பது உனக்கு வேத வாக்கா ? நீ ஏன் குரான் ஹதீஸ்களில் இருந்து விவாதிக்க தயங்குகிறாய் ? நீ மட்டுமல்ல உன்னை போன்ற எத்தனை வாஹ்ஹாபி மாங்கா மடையர்கள் ஒன்று சேர்ந்தாலும் அது முடியாத் விடயம் ! உன்னை போன்ற முட்டாள் கள் சலவாத் அதானுக்கு முன்பா அல்லது பின்பா ? மையத்தை வலத்தாட்டி புதைப்பதா அல்லது நிப்பாட்டிப் புதைப்பதா ? விரல் ஆட்டனுமா அல்லது ஆட்டக்கூடாதா ? என்று சர்ச்சைகள் எழுப்பி உம்மத்தை கூறுபோட்டு முட்டாள் தர்பார் நடத்திடும் இத்தறுவாயில், ஈரானில் சியாக்கள் நவீன ஏவுகணைகளை , செய்மதிகளை உருவாக்கி காலத்தின் மிகப் பெரிய குப்ரான சியோனிச குப்பார் களுக்கு எதிராக பரீட்சிக்க ஏவி அவைகள் வெற்றிகரமாக ஒசான் படலத்தை தாண்டிப் பயணிக்கும் சந்தர்பத்தில் அவர் கள் இறைத்தூர் மீது சலவாத் சொல்கிறார்கள் , உனக்கும் எமக்கும் உள்ள இடைவெளியை பார்த்தாயா ? நாம் வானத்தில் ஜொலிக்கும் பூரண சந்திரன் நீயும் உன்னைப்போன்ற வஹ்ஹாபிய காடுமாடுகளோ எம்மைபார்த்து ஊளையிடும் பாலைவனத்து ஓநாய்கள் ! be care புல் வஹ்ஹாபி baster !July 28 at 7:38pm · · 1
Syed Jaufer Originally posted by Ahl_e_Sunnah:
Alright zalim bhai...this is the incident which will show U the character of Imam Umer(RA).
The Companions were meeting in the Messenger's house, 3 days before he died. He ordered them to bring him a bone and an ink pot so that he could write a statement for them which would prevent them from straying from the right path, but the Companions differed amound themselves, and some of them disobeyed the Prophet and accused him talking nonsense. The Messenger of Allah became very angre and ordered them out of his house without issuing any statement.
This is the story in some detail:
Ibn Abbas said: Thursday, and what a Thursday that was! The Messenger's pain became very severe, and he said, "Come here, I will write you a document which will prevent you from straying from the right path." But Umar said that the Prophet was under the spell of the pain, and that they had the Quran which was sufficient being the Book of Allah. Ahl al-Bayt then differed and quarrelled amoungst themselves, some of them agreeing with what the Prophet said, while others supported Umar's view. When the debate became heated and the noise became louder, the Messenger of Allah said to them, "Leave me alone." The people who had started this rift and were successful in their plan to stop the Prophet(saw) from writing down who would succeed him…
.... I hope this is sufficient, as U can see the quote that I have given can be found in:
sahih Bukhari, Chapter: About the saying of the sick, vol 2
sahih Muslim, End of the book of al Wasiyyah, vol 5 p75
Syed Jaufer ______________________________
| |
| || || | || |
| o_,_7 _|| . _o_7 _|| 4_|_|| o_w_, |
|( : / (_) / ( . |
|____________________________________|
Attacking the House of Fatimah (AS)
A Sunni Brother mentioned that the Caliphate of Abu Bakr is the Consensus
of scholars (Ijma'). It is incumbent upon Muslims to accept the Ijma'.
First I would like to point out that we also believe that Ijma'a is
binding. But, my brother, how can Sunni scholars make Ijma'a on something
that the Prophet and some of his companions opposed it? This opposition is
a clear evidence to the fact that there is no Ijma'a in that very matter.
As for the Prophet (PBUH&HF), I mentioned the authentic Sunni traditions in
the previous articles where he gave Imam Ali the position that Haroon had
to Moses. That position is explained in Quran whose verses I mentioned. The
verses show that:
1-Allah is the one who appoints the Caliph.
2-The verse also uses the word "Ukhlofni" which is exactly the verb form of
Khalif.
Moreover, I reproduced the historical reports documented by the Sunni
scholars concerning the fact that the Messenger of Allah unequivocally
announced Imam Ali (AS) as his successor in his first open preach. I also
mentioned the authentic and frequent tradition of Ghadir Khum where the
Prophet declared the leadership of Imam Ali (AS) officially.
Now, my brother, how can Ijma'a exist on this important issue when the
Messenger of Allah oppose it? This is enough for us to close the issue of
Ijma'a on this subject. However let us, now, go a little further:
Even the companions did not all agree that all these four individuals are
the legitimate successors of the Prophet (PBUH&HF). Muslims agree that the
caliphate of Abu Bakr came through election by a limited number of people
and was a surprise for all other companions. By limited, I mean, a majority
of the prominent companions of prophet had no knowledge of this election.
Ali, Ibn Abbas, Uthman, Talha, Zubair, Sa'd Ibn Abi Waqqas, Salman al-
Farsi, Abu Dhar, Ammar Ibn Yasir, Miqdad, Abdurrahman Ibn Owf were among
those who were not consulted or even informed of. Even Umar confessed to
the fact that the election of Abu Bakr was without consultation of Muslims.
(See sahih al-Bukhari, Arabic-English, v8, Tradition #817)
My dear brother, we can not close our eyes to the undeniable facts
documented even by the Sunni scholars, and yet claim to have Ijma'a. After
the demise of the Prophet (PBUH&HF), those who heed what the Messenger of
Allah ordered them such as Ammar Ibn Yasir, Abu-Dhar al-Ghafari, Miqdad,
Salman al-Farsi, Ibn Abbas, and others such as al-Abbas, Utbah Ibn Abi
Lahab, Bara Ibn Azib, Ubay Ibn Ka'b, Sa'd Ibn Abi Waqqas ... etc., all
gathered in the house of Fatimah (AS). Even Talha and al-Zubair were loyal
to Imam Ali at the beginning and joint the others in the house of Fatimah
(AS). They assembled in the house of Fatimah as a place of refuge since
they were opposing the majority of people. According to the authentic
traditions in Sahih al-Bukhari, Umar confessed that the Imam Ali (AS) and
his followers OPPOSED Abu Bakr.
Al-Bukhari narrated:
Umar said: "And no doubt after the death of the Prophet we were
informed that the Ansar disagreed with us and gathered in the shed of
Bani Sa'da. 'Ali and Zubair and whoever was with them, opposed us,
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ ^
while the emigrants gathered with Abu Bakr."
Sunni Reference: Sahih al-Bukhari, Arabic-English, v8, Tradition #817
Other Sunni traditionists narrated that on the day of Saqifah:
Umar said: "Ali Ibn Abi Talib, Zubair Ibn Awwam and those who were
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ ^^^^^^^^^^^^^^
with them separated from us (and gathered) in the house of Fatimah,
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ ^^^^^^^^^^^^^^
the daughter of the messenger of Allah."
Sunni References:
- Ahmad Ibn Hanbal, v1, p55
- Sirah al-Nabawiyyah, by Ibn Hisham, v4, p309
- History of Tabari (Arabic), v1, p1822
- History of Tabari, English version, v9, p192
Syed Jaufer Also:
They demanded confirmation of the oath, but Ali and al-Zubair stayed
away. Al-Zubair drew his sword (from the scabbard), saying, "I will
not put it back until the oath of allegiance is rendered to Ali." When
this news reached Abu Bakr and Umar, the latter said, "Hit him with a
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ ^^^^^^ ^^^^^^^^^^^^^^^
stone and seize the sword." It is stated that Umar rushed (to the door
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ ^^^^^^^^^^^^^^^^^^
of the House of Fatimah) and brought them forcibly while telling them
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
that they must give their oath of allegiance willingly or unwillingly.
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ ^^^^^^^
Sunni reference: History of al-Tabari, English version, v9, pp 188-189
Dear brother, let's just think a little! What kind of election was that?!
Election implies choice and freedom, and that every Muslim has the right to
elect the nominee. Whoever refuses to elect him does not oppose God or His
Messenger because neither God nor His Messenger appointed the nominated
person by people.
Election, by its nature, does not compel any Muslim to elect a specific
nominee. Otherwise, the election would be coercion. This means that the
election would lose its own nature and it would be a dictatorial operation.
It is well known that the Prophet said: "There is no validity for any
allegiance given by force."
Now let us see what Umar did on those days. Sunni historians reported that:
When Umar came to the door of the house of Fatimah, he said:
"By Allah, I shall burn down (the house) over you unless you come out
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ ^^^^^^^^^^^^^^^^^
and give the oath of allegiance (to Abu Bakr)."
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Sunni References:
- History of Tabari (Arabic), v1, pp 1118-1120
- History of Ibn Athir, v2, p325
- al-Isti'ab, by Ibn Abd al-Barr, v3, p975
- Tarikh al-Kulafa, by Ibn Qutaybah, v1, p20
- al-Imamah wal-Siyasah, by Ibn Qutaybah, v1, pp 19-20
Syed Jaufer Also:
Umar Ibn al-Khattab came to the house of Ali. Talha and Zubair and
some of the immigrants were also in the house. Umar cried out:
"By God, either you come out to render the oath of allegiance, or
I will set the house on fire." al-Zubair came out with his sword
drawn. As he stumbled (upon something), the sword fell from his hand
so they jumped over him and seized him."
Sunni Reference: History of Tabari, English version, v9, pp 186-187
In the footnotes of the same page (p187) in the English version of the
History of al-Tabari the translator has commented:
Although the timing is not clear, it seems that Ali and his group
came to know about Saqifa after what had happened there. At this
point, his supporters gathered in Fatimah's house. Abu Bakr and
Umar, fully aware of Ali's claims and fearing a serious threat from
his supporters, summoned him to the mosque to swear the oath of
allegiance. Ali refused, and so the house was surrounded by an armed
band led by Abu Bakr and Umar, who threatened to set it on fire if
Ali and his supporters refused to come out and swear allegiance to
Abu Bakr. The scene grew violent and Fatimah was furious. (See Ansab
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Ashraf, by al-Baladhuri in his , v1, pp 582-586; Tarikh Ya'qubi,
v2, p116; al-Imamah wal-Siyasah, by Ibn Qutaybah, v1, pp 19-20).
Abu Bakr said on the authority of an authentic report that, after the
demise of the holy Prophet when the people had paid fealty to him, Ali and
Zubair used to go to Fatimah al-Zahra, daughter of the Prophet, for
consultation. When this fact was known to Umar, he went to Fatimah and
said:
"O' daughter of the Prophet! I didn't love anyone as much as I
loved your father, nor anyone after him is more loving to me as
you are. But I swear by Allah that if these people assemble
here with you, then this love of mine would not prevent me from
setting your house on fire."
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Sunni references:
- History of Tabari, in the events of the year 11 AH
- al-Imamah wa al-Siyasah by Ibn Qutaybah, v1, beginning of the book,
and pp 19-20
- Izalatul Khilafa, by Shah Waliullah Muhaddith Dehlavi, v2, p362
- Iqd al-Farid, by Ibn Abd Rabbah al-Malik, v2, chapter of Saqifah
Syed Jaufer Also it is reported that:
Umar said to Fatimah (who was behind the door of her house): "I know
that the Prophet of God did not love any one more than you, but this
will not stop me to carry out my decision. If these people stay in
your house, I will burn the door in front of you."
Sunni reference: Kanz al-Ummal, v3, p140
In fact Shibli Numani himself testifies the above event in the following
words:
"From Umar's irritable and peevish temperament such an action on his
part was not improbable."
Sunni reference: al-Faruq, by Shibli Numani, p44
It is also reported that:
Abu Bakr said (on his death bed): "I wish I had not searched for
Fatimah's house, and had not sent men to harass her, though it would
have caused a war if her house would have continued to be used as a
shelter."
Sunni references:
- History of Ya'qubi, v2, pp 115-116
- Ansab Ashraf, by al-Baladhuri, v1, pp 582,586
The historian named the following people among those who attacked the house
of Fatimah to disperse people who sheltered there:
- Umar Ibn al-Khattab
- Khalid Ibn Walid
- Abdurrahman Ibn Ouf
- Thabit Ibn Shammas
- Ziad Ibn Labid
- Muhammad Ibn Maslamah
- Salamah Ibn Salem Ibn Waqash
- Salamah Ibn Aslam
- Usaid Ibn Hozair
- Zaid Ibn Thabit
The revered Sunni scholar, Abu Mohammad Abdullah Ibn Muslim Ibn Qutaybah
Daynuri in his history of Caliphs known as "al-Imamah wa al- Siyasah"
reported:
Umar asked for wood, and told those people inside the house: "I swear
by Allah who has my soul in his hand, that if you do not come out, I
will burn the house." Someone told Umar that Fatimah was inside the
house. Umar said: "So what! It doesn't matter to me who is in the
house." ^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
^^^^^
Sunni reference: al-Imamah wa al-Siyasah by Ibn Qutaybah, v1, pp 3,19-20Syed Jaufer Another Sunni historian, al-Baladhuri, reported that:
Abu Bakr asked Ali to support him, but Ali refused, then Umar went
toward the Ali's house with a burning torch. At the door he met
Fatimah who said to him: "Do you intend to burn the door of my house?"
Umar said: "Yes, because this act will strengthen the faith brought to
us by your father."
Sunni reference: al-Ansab Ashraf, by al-Baladhuri, v1, pp 582,586
Also Jouhari in his book said: "Umar and a few Muslims went to the house of
Fatimah to burn it down and to burn those who were in opposition." Ibn
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Shahna said the same statement adding "to burn the house and inhabitants".
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Furthermore, it is reported that:
Ali and Abbas were sitting inside the house of Fatimah, Abu Bakr told
Umar: "Go and bring them; if they refuse, kill them." Umar brought
fire to burn the house. Fatimah came near the door and said: "O son of
Khattab, have you come to burn our house on me and my children?" Umar
replied: "Yes I will, by Allah, until they come out and pay allegiance
to the Prophet's Caliph."
Sunni reference:
- Iqd al-Fareed, by Ibn Abd Rabb, Part 3, Pg. 63
- al-Ghurar, by Ibn Khazaben, related from Zayd Ibn Aslam
Everybody came out of the house except Imam Ali (AS), who said: "I have
sworn to remain home until I collect the Quran." Umar refused but Lady
Fatimah's remonstration caused him to return. He instigated Abu Bakr to
pursue the matter, and he send Qunfuz (his slave) several times but
received a negative reply each time. Ultimately, Umar went with a group of
people to the Fatimah's house. When she heard their voice, she cried
loudly; "O father, O Messenger of Allah, how are Umar Ibn al-Khattab and
Abu Bakr Ibn Abi Quhafah treating us after you and how do they meet us."
The Sunni scholars, Ahmad Ibn Abdul Aziz al-Jawhari in his book 'Saqifah',
Abu Waleed Muhibbuddin Mohammad al-Shahnah al-Hanafi in his book 'Rawdhat
al-Manadhir Fi Akhbaar al-Awayil wal-Aawaakhir', Ibn Abil Hadid in his book
'Sharh al-Nahj', and others have reported the events to the same effect.
Also refer to the esteemed Sunni historian Abul Hasan, Ali Ibn al-Husain al-
Mas'udi who in his book 'Isbaat al-Wasiyyah' describes the events in detail
and reports that: "They surrounded Ali (AS) and burned the door of his
house and pulled him out against his will and pressed the leader of all
women (Hadhrat Fatimah (AS)) between the door and the wall killing Mohsin
(the male-child she was carrying in her womb for six months)."
Salahuddin Khalil al-Safadi another Sunni scholar in his book 'Waafi al-
Wafiyyaat' under the letter 'A' while recording the view of Ibrahim Ibn
Sayyar Ibn Hani al-Basri, well-known as Nidhaam quotes him to have said:
"On the day of 'Bay'aat' (paying allegiance), Umar hit Fatimah (AS) on the
stomach such that child in her womb died."
Why do you think an 18 year old young lady was forced to walk with the
help of a walking-stick? Unbelieveable acts of cruelty and oppression
had led Hadhrat Fatimah al-Zahra (AS) to lament: "Such calamities have
visited me that had they descended on the day it would have darkened
it." She fell into bed till she was martyred as a results of these
calamities and injuries while she was just eighteen years old!
During her last days, when Abu Bakr and Umar sought the mediation of Imam
Ali (AS) to visit the ailing Hadhrat Fatimah (AS), as quoted by Ibn
Qutaybah, she tured her face to the wall when they greeted her and in
response to their plea for appeasement reminded them of the prophetic
declaration that one who displeases Fatimah (AS) has displeased the Prophet
and finally said: "I take Allah and the angels to be my witness that you
have not pleased me; on the other hand, you have angered me. When I shall
meet the Prophet (PBUH&HF) I will complain about you two." (al-Imamah wa al-
Siyasah, by Ibn Qutaybah, v1, p14).
For the same reason, she willed that those who have hurt her should not
participate in her funeral rites and that she be buried at night. al-
Bukhari in his Sahih attests to this fact that Imam Ali (AS) complied with
the will of Lady Fatimah (AS). al-Bukhari narrated on the authority of
Aisha that:
... Fatimah became angry with Abu Bakr and kept away from him, and did
not talk to him till she died. She remained alive for six months after
the death of the Prophet. When she died, her husband 'Ali, buried her
at night without informing Abu Bakr and he said the funeral prayer by
himself.
Sunni references:
- Sahih al-Bukhari, Chapter of "The battle of Khaibar", Arabic-English,
v5, tradition #546, pp 381-383, also v4, Tradition #325Syed Jaufer Howsoever they tried, people failed to locate her grave. It was known only
to a handful of Imam Ali (AS)'s family members. And to this date, the
grave of the daughter of prophet is unknown which is another sign of her
unhappiness from some of the companions.
==================================================== =
The Opinion of the Prophet About He Who Hurts Fatimah
==================================================== =
The Messenger of Allah (PBUH&HF) had frequently said:
"Fatimah is a part of me. Whoever makes her angry, makes me angry."
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ ^^^^^^^^^^^^
Sunni references:
- Sahih al-Bukhari, Arabic-English, v5, Traditions #61 and #111
- Sahih Muslim, section of virtues of Fatimah, v4, pp 1904-5
According to al-Bukhari and Muslim, the Messenger of Allah has testified
that Fatimah is the best of the ladies of the worlds:
Sahih al-Bukhari Hadith: 4.819
Narrated 'Aisha:
The Messenger of Allah said to Fatimah (who was crying at her father's
deathbed): "Are you not satisfied that you are the chief of all the
ladies of Paradise or the chief of all the believing women?"
: . || | | | . : /: | . : | |
4_,_7_|| |_8 | _@ |_w_, o ]_,_w . q_)_, . | . _,,_p _, |_o |
. (_| : (_) / (_) (_): /
. || | . |
? . _,_,_o q_o_|| _@ |_w_, q |
(_): / /
Furthermore, Ibn Abbas (RA) narrated:
The Messenger of Allah (PBUH&HF) said: Four women are the mistress of
the worlds: Mary, Asiya (the wife of Pharaoh), Khadija, and Fatimah.
And the most excellent one among them in the world is Fatimah."
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ ^^^^^
இன்ஷா அல்லா நம் அனைவருக்கு இறைவன் நேர்வழி காட்டுவானாக ஷியாக்களிடம் இருந்து பாதுகாப்பானாக..
இது தான் நான் வெளியிடும் என் முதல் பதிவு, பல பதிவுகள் முழுமையாக எழுதாமல் வரைவில் தேங்கியுள்ளது, இதில் பல எழுத்து பிழை அதிகமாக இருக்கலாம், அதைவிடுத்துவிடுங்கள்.
இதில் சுன்னத் மற்றும் தவ்ஹித் ஜமாத்னின் சில குறைகளை சுட்டிகாட்டியதில் தவறு இருந்தால் மன்னிக்கவும் பொதுவான தவறுகளை இதில் பகர்ந்துள்ளேன்.
THOWGETH[ONE GOD PRINCIPLE] + SUNNATH[FOLLOWED PROPHERT MOHAMED WAY] = ISLAM...
உங்கள் சகோதரன.
ரஹ்மான்FAYED./..
marumayin adayalangal uruthi aagirathu!
ReplyDeleteவழிகெட்ட ஷீயாக்களை உருவாகியதே யூதர்கள்தான்.
ReplyDeleteஇலங்கையில் இவர்களின் ஊடுருவல் அதிகமாக உள்ளது.
ஈரானியதூதரகம் ஷீயா பிரச்சாரத்து தீவிரமாக மேற்கொண்டு வருகின்றது.